Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Vé Xe Khách] Các câu hỏi thường gặp khi Đặt/Mua Vé Xe Khách

1. Làm sao để Đặt/Mua Vé Xe Khách trên Shopee?

Xem Hướng dẫn

 

2. Tôi có thể xem lại Vé Xe Khách đã Đặt/Mua bằng cách nào?

Xem Hướng dẫn

 

3. Tôi có thể thay đổi thông tin trên Vé Xe Khách đã Đặt/Mua không? Cách thay đổi thông tin trên vé xe như thế nào?

Nếu bạn có nhu cầu thay đổi thông tin Vé Xe Khách đã Đặt/Mua, vui lòng liên hệ Bộ Phận Chăm Sóc Khách Hàng Shopee trong thời gian sớm nhất để được hỗ trợ

 

Các thông tin bạn có thể thay đổi miễn phí bao gồm:

- Số điện thoại

- Email

- Họ và tên người đi

 

4. Cách tra cứu Mã đặt chỗ / Mã QR của vé xe?

Tại trang Tôi trên ứng dụng Shopee > Đơn Nạp thẻ & Dịch vụ > mục Đã Thanh Toán > Du Lịch Và Giải Trí > Vé Xe Khách > chọn vào Vé xe đã đặt > Xem vé điện tử > Mã đặt chỗ

5. Giá vé đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và phụ phí khác (nếu có) chưa?

  • Tùy từng Nhà xe mà giá vé bạn thanh toán trên Shopee có thể ĐÃ bao gồm hoặc CHƯA bao gồm Thuế Giá Trị Gia Tăng (VAT)
  • Giá vé có thể bao gồm thêm một số phụ phí khác tùy từng Nhà xe (như phí đón/trả khách, phí phục vụ,...)

 

6. Tôi muốn xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) cho Vé Xe Khách đã Đặt/Mua, tôi phải làm sao?

Để được hỗ trợ tư vấn và xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT), bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Nhà xe đã mua vé

 

7. Tôi có thể đăng ký xe Trung Chuyển đón/trả tận nơi cho chuyến xe đã đặt hay không?

- Hiện nay việc hỗ trợ xe Trung Chuyển sẽ được Nhà xe chủ động thu xếp và xử lý theo từng chuyến cụ thể, nếu có nhu cầu hỗ trợ xe Trung Chuyển bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Nhà xe

- Trong trường hợp Nhà xe chưa hỗ trợ xe Trung Chuyển cho khu vực của bạn, bạn có thể chọn chuyến xe/Nhà xe khác phù hợp hoặc đến các điểm đón/trả cố định của Nhà xe theo thông tin đã đặt mua ban đầu

 

8. Tôi cần chuẩn bị giấy tờ/thông tin gì trước khi lên xe?

Trước khi lên xe, bạn cần chuẩn bị các thông tin và giấy tờ sau:

- Mã đặt chỗ/QR code trong phần chi tiết đơn hàng hoặc Email (đã đăng ký lúc đặt vé) có thông tin về Vé điện tử để làm thủ tục lên xe

- Các loại giấy tờ tùy thân (không bắt buộc) như: CMND/CCCD, giấy phép lái xe, hộ chiếu,... để đối chiếu trong trường hợp cần thiết

 

9. Nếu tôi làm mất thông tin xác nhận thanh toán/đặt chỗ Vé Xe Khách qua Email, tôi nên làm gì?

Bạn có thể lấy lại thông tin Vé Xe Khách đã đặt mua bằng 02 cách sau:

- Gửi lại Email: tại trang Tôi trên ứng dụng Shopee > Đơn Nạp thẻ & Dịch vụ > mục Đã Thanh Toán > Du Lịch Và Giải Trí > Vé Xe Khách > chọn vào Vé xe đã đặt > nhấn Gửi Lại Email Xác Nhận Đặt Chỗ

- Trong trường hợp bạn không thể vào ứng dụng, bạn vui lòng liên hệ Bộ Phận Chăm Sóc Khách hàng Shopee để được hỗ trợ

 

10. Khi nào xe sẽ đến đón tôi?

Thông tin về giờ đón, thời gian ước lượng cả chuyến đi sẽ được đăng tải cụ thể tại:

1. Email xác nhận đã đăng ký mua vé xe được gửi trực tiếp vào Email bạn dùng đăng ký mua vé xe. Hoặc

2. Tại trang Tôi trên ứng dụng Shopee > Đơn Nạp thẻ & Dịch vụ > mục Đã Thanh Toán > Du Lịch Và Giải Trí > Vé Xe Khách > nhấn vào Đơn hàng để xem thông tin chi tiết. Ví dụ:

Trong hình minh họa bên dưới:

- 18:00: là giờ xe khởi hành (dự kiến)

- 0h5m: là tổng thời gian của cả chuyến đi

- 18:05: là giờ đến nơi (dự kiến)

⚠️Lưu ý:

- Shopee khuyến khích bạn có mặt tại điểm đón trước 30 phút (đối với ngày thường) và trước 60 phút (đối với ngày lễ/tết) so với giờ khởi hành để đảm bảo lên xe đúng giờ. Shopee và Nhà xe sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại trong trường hợp bạn đến trễ sau giờ đón

- Thông tin giờ đón, thời gian ước lượng cả chuyến đi này là giờ dự kiến, thời gian thực tế sẽ tùy thuộc vào mật độ giao thông trên đường, thời tiết, lộ trình nhà xe chọn (và các yếu tố khách quan khác) mà xe có thể đến sớm/trễ hơn giờ dự kiến

 

11. Nếu lịch trình chuyến đi bị thay đổi so với thông tin trên vé tôi đặt, tôi sẽ nhận được thông báo qua đâu?

Nếu lịch trình chuyến đi có sự thay đổi từ Nhà xe, Nhà xe sẽ liên hệ trực tiếp với bạn qua số điện thoại bạn đã đăng ký khi đặt mua vé để thông báo và thỏa thuận lịch trình mới. Vui lòng chú ý các cuộc gọi đến điện thoại của bạn để nhận cuộc gọi cập nhật từ Nhà xe (nếu có)

 

12. Tôi có thể hủy vé xe đã đặt không? Các bước hủy vé như thế nào?

- Đối với trường hợp đặt vé 1 chiều: bạn có thể hủy toàn bộ vé theo hướng dẫn bên dưới:

Bước 1: Chọn Tôi > chọn Xem lịch sử mua hàng tại mục Đơn Nạp thẻ và Dịch vụ

Bước 2: Chọn mục Đã Thanh Toán > mục Du Lịch và Giải Trí 

Bước 3: Chọn Vé Xe Khách cần hủy > bấm Hủy vé

Bước 4: Chọn vé cần hủy & lý do hủy > bấm Tiếp Tục

Bước 5: Kiểm tra số tiền & thời gian hoàn tiền dự kiến > chọn Đồng ý

 

⚠️Lưu ý: Ngay thời điểm hủy vé sẽ có thông báo số tiền và thời gian hủy dự kiến theo chính sách quy định của từng Nhà Xe. Nếu chấp nhận với chính sách, chi phí hủy vé và vẫn muốn tiếp tục, bạn nhấn Đồng ý để gửi yêu cầu hủy

- Đối với trường hợp đặt vé khứ hồi: hiện tại hệ thống chưa hỗ trợ hủy toàn bộ vé chiều đi và về trong 1 lần gửi yêu cầu, bạn vui lòng gửi yêu cầu hủy (như hướng dẫn phía trên) 2 lần, 1 lần cho vé chiều đi & 1 lần cho vé chiều về

 

⚠️Lưu ý:

- Số tiền được hoàn lại tùy thuộc vào quy định từng Nhà Xe và thời gian hủy vé. Vui lòng xem kỹ phần Chính sách hủy vé trong chi tiết đơn hàng trước khi nhấn Hủy vé

- Bạn sẽ không thể hủy vé xe, nếu đơn hàng đã cập nhật trạng thái Hoàn thành

- Số tiền hoàn lại sau khi hủy vé là số tiền sau khi cấn trừ phí hủy vé

- Nếu bạn thanh toán đơn hàng bằng SPayLater, sau khi đơn được hoàn tiền thành công, tiền sẽ được hoàn về trong 30 ngày tiếp theo như sau:

  • Số tiền gốc: sẽ được cấn trừ vào Hóa đơn SPayLater kỳ thanh toán hiện tại. Trường hợp bạn đã thanh toán Hóa đơn SPayLater kỳ hiện tại, tiền sẽ được cấn trừ vào kỳ thanh toán tiếp theo. Bạn có thể kiểm tra số tiền được cấn trừ tại mục Khoản đã thanh toán hoặc được cấn trừ trên Hóa đơn SPayLater của mỗi kỳ thanh toán.

  • Phí chuyển đổi trả góp (của tất cả các kỳ đã chọn) sẽ không được hoàn lại và bạn cần phải thanh toán khi Hóa đơn của kỳ tương ứng được phát hành

 

13. Tôi có thể chỉ hủy 1 vé hoặc vài vé đã mua mà không cần hủy tất cả vé trong đơn hàng được không?

- Nếu bạn có nhu cầu hủy chỉ 1 vé hoặc vài vé của chiều đi/về vui lòng liên hệ Bộ Phận Chăm Sóc Khách Hàng để được hỗ trợ

 

⚠️Lưu ý:

- Số tiền được hoàn lại tùy thuộc vào quy định từng Nhà Xe và thời gian hủy vé. Vui lòng xem kỹ phần Chính sách hủy vé trong chi tiết đơn hàng trước khi nhấn Hủy vé

- Bạn sẽ không thể hủy vé xe, nếu đơn hàng đã cập nhật trạng thái Hoàn thành

- Số tiền hoàn lại sau khi hủy vé là số tiền sau khi cấn trừ phí hủy vé

- Nếu bạn thanh toán đơn hàng bằng SPayLater, sau khi đơn được hoàn tiền thành công, tiền sẽ được hoàn về trong 30 ngày tiếp theo như sau:

  • Số tiền gốc: sẽ được cấn trừ vào Hóa đơn SPayLater kỳ thanh toán hiện tại. Trường hợp bạn đã thanh toán Hóa đơn SPayLater kỳ hiện tại, tiền sẽ được cấn trừ vào kỳ thanh toán tiếp theo. Bạn có thể kiểm tra số tiền được cấn trừ tại mục Khoản đã thanh toán hoặc được cấn trừ trên Hóa đơn SPayLater của mỗi kỳ thanh toán.

  • Phí chuyển đổi trả góp (của tất cả các kỳ đã chọn) sẽ không được hoàn lại và bạn cần phải thanh toán khi Hóa đơn của kỳ tương ứng được phát hành

 

14. Tôi có được hoàn tiền nếu yêu cầu hủy vé không?

Trong quá trình đặt vé, hệ thống sẽ cho bạn biết số tiền được hoàn nếu bạn hủy vé tại mục Thông tin chi tiết > Chính sách hủy vé

Shopee khuyến khích bạn chắc chắn về thời gian có thể khởi hành trước khi đặt vé, để giảm thiểu khả năng hủy vé (nếu có)

 

15. Sau khi hủy vé, tôi có thể nhận lại tiền bằng cách nào? Thời gian hoàn tiền là bao lâu?Thời gian và phương thức nhận hoàn tiền bạn vui lòng tham khảo tại bài viết

 

16. Nếu tôi trễ giờ lên xe? Tôi có được hủy vé và hoàn tiền không?

- Bạn sẽ được hoàn tiền vé nếu bạn không thực hiện được chuyến đi do lỗi từ Nhà Xe hoặc do Shopee

- Trong trường hợp bạn trễ chuyến/không lên được xe do các nguyên nhân cá nhân khác, bạn sẽ không được hoàn tiền vé

Nếu có sự cố không mong muốn xảy ra làm bạn có thể trễ chuyến xe sắp khởi hành, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nhà xe để thỏa thuận giờ lên xe phù hợp, tuy nhiên Shopee KHÔNG đảm bảo việc bạn sẽ được hoàn tiền vé, trong trường hợp bạn không đạt được thỏa thuận với Nhà xe

 

17. Trong trường hợp tôi gặp sự cố/có khiếu nại liên quan đến Vé Xe Khách đã Đặt/Mua tôi sẽ làm gì?

Nếu bạn gặp sự cố/có khiếu nại liên quan đến Vé Xe/Nhà Xe đã đặt, bạn vui lòng liên hệ cùng Bộ Phận Chăm Sóc Khách hàng Shopee để được hỗ trợ xử lý

 

18. Thời gian tối sẽ nhận được tiền hoàn sau khi hủy vé?

Bạn có thể tham khảo thời gian hoàn tiền theo chính sách của Shopee tại bài viết

 

19. Khi nào tôi biết được vé của mình đã được hủy thành công?

  • Bạn sẽ nhận được tin nhắn đã hoàn tiền thành công tại mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee sau khi Shopee hoàn tiền thành công vào tài khoản của bạn

  • Bạn cũng có thể chủ động kiểm tra trạng thái của yêu cầu hoàn tiền theo các bước sau: chọn Tôi > Đơn Nạp thẻ và Dịch Vụ > Đã Hoàn Thành > mục Du Lịch và Giải Trí > chọn Lịch Sử Hoàn Tiền của đơn hàng cần xem thông tin.

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không